วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

ของกินอร่อยที่โพธาราม

ของกินอร่อยที่โพธาราม

         หากท่านเดินทางมา  อ.โพธาราม  จว.ราชบุรีแล้ว   อยากหาอาหารกลางวันรับประทาน  วันนี้ดิฉันขอพาไปรับประทานบะหมี่ที่อร่อยของ อ.โพธาราม

   
         เมื่อถึงโพธารามแล้วให้ไปที่ถนนโชคชัย  ถามหา  ร้านบะหมี่เป็ดหยูไอ่   ร้านนี่เปิดมาประมาณ 50 ปีแล้ว   เจ้าของร้านชื่อเฮียเต็ก   เฮียเต็กว่าร้านนี้เปิดมาตั้งแต่รุ่นพ่อ  ปัจจุบันเฮียเต็กอายุ 60 แล้ว
ทางร้านคัดบะหมี่เส้นเล็กเหนี่ยวนุ่ม    มีทั้งบะหมี่หมูแดง  หมูกรอบ  เกี๊ยว  เป็ดพะโล้   บะหมี่แต่ละชาม
ใส่ทั้งเส้นและเครื่องแบบไม่หวงของ  รสชาตอร่อยมากแบบไม่ต้องปรุง   นอกจากบะหมี่แล้วยังมีประเภทข้าว   ทั้งข้าวหมูกรอบหมูแดง  ราคาของร้านนี้ไม่แพง  จานละ 30-40 บาทเท่านั้น


                                 
         รับอาหารกลางวันอิ่มแล้ว   เดินทางต่อหาซื้อของดังเมืองโพธารามกลับบ้านกัน   จุดแรกที่น่าไปอยู่ไม่ไกลจากจากร้านบะหมี่เป็ดหยูไอ่  อยู่ถนนราษฎรอุทิศคือร้าน  เต้าหู้ดำแม่เล็ก  ปัจจุบันแม่เล็กอายุ 81 ปี   แม่เล็กทำเต้าหู้ดำมาตั้งแต่สาว   ตอนนี้มีลูกชายคนที่สองและลูกสะใภ้มาช่วยขาย  แม่เล็กคัดเต้าหู้มาต้มกับซี่อิ้วดำและเครื่องปรุงอื่นๆ  ใช้เวลาต้มข้ามวันข้ามคืนจนเป็นเต้าหู้ดำที่อร่อยเนื้อนุ่มเนียน หอมหวานกลมกล่อม   สามารถรับประทานเปล่าๆได็ หรือนำมาปรุงเป็นอาหารทั้งชนิดเจและไม่เจ   จะทำแบบเผ็ดหรือไม่เผ็ดก็อร่อย     แม่เล็กขายเต้าหู้ราคาชิ้นละ 20.-บาท     หากได้แวะมาร้านนี้ด้วยตัวเอง จะเห็นว่าลูกชายและสะใภ้อัธยาศัยดีมาก  เชิญชวนให้ชิมแบบไม่อั้น   นอกจากนั้นในร้านยังมี กานาฉ่าย
ขิงดอง  และของฝากอื่นๆจำหน่ายอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น